วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ปัญหาเรื่องไม่เห็นคำสั่ง write CD บน windows xp

วันนี้ผมเจอปัญหา write cd บน windows xp กรณีผมไม่มี nero ครับ แต่ปัญหาว่า มันหายไปไหนเอ่ย ผมก็เลยหาวิธีการจนได้จะทำให้ write cd ได้บน windows xp โดยไม่ใช้ nero บางที่อาจจะมีปัญหากับ windows xp ครับ สามารถทำได้ดังนี้ครับ

1. หา regiter สำหรับการกำหนดการ write ก่อนครับ ก็ใช้ตัวนี้เลยก็ได้ครับ ที่ผม copy มาให้ครับ
http://www.siamcafe.net/img/images/4bz34908.zip

2.2 เข้าไปที่ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\CD Burning\Drives

2.3 เข้าไปเปลี่ยนที่ Drive ครับ
ถ้าเราใส่ค่า 1 แสดงว่าเป้น CDROM ธรรมดา
ถ้าเราใส่ค่า 2 แสดงว่าเป็น Drive ที่สามารถ Write ได้ครับ
2.4 ไปที่ My computer แล้ว click ขวามือที่ Drive CD แล้วเลือก Properties มันก็จะมี Recording ให้แค่นี้ ก็สามารถ Write โดยไม่ต้องใช้ Nero ตรับ

จบข่าวครับ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอฝากความคิดเห็นไว้ตรงนี้ละกันนะครับไม่เขียนต่อเหรอครับ บทวามอื่นๆ ขอบคุณที่เยี่ยมชม blog ผมครับและข้อคิดดีีๆว่างลองแวะไปดูอีกครับไม่ค่อยได้ updateอะไรมากมายนักปัญหาเดิมก็น่าจะรู้กันหมดแล้วมั๊งครับ..

ปล.Happy new year 2010